Hãng công nghệ HP chính thức mua lại công ty thiết bị mạng Aruba Networks

HP mua lại công ty thiết bị mạng Aruba Networks với giá 3 tỷ USD

HP mua lại công ty thiết bị mạng Aruba Networks với giá 3 tỷ USD

Hãng công nghệ HP chính thức mua lại công ty thiết bị mạng Aruba Networks với giá 3 tỷ USD. Đây là hợp đồng mua lại có giá trị cao nhất kể từ khi bà Meg Whitman trở thành CEO của HP từ năm 2011.
Hãng công nghệ HP chính thức mua lại công ty thiết bị mạng Aruba Networks với giá 3 tỷ USD. Đây là hợp đồng mua lại có giá trị cao nhất kể từ khi bà Meg Whitman trở thành CEO của HP từ năm 2011.



Hãng công nghệ HP đã xác nhận vào sáng ngày 02/10 việc công ty này đã đạt được thỏa thuận để mua lại Aruba Networks, một nhà cung cấp thiết bị mạng không dây sử dụng trong môi trường doanh nghiệp lớn. Hãng công nghệ HP sẽ trả 24,67 USD cho mỗi cổ phiếu của Aruba Networks và tổng giá trị của công ty này đạt gần 3 tỷ USD.


Đây là hợp đồng mua lại có giá trị cao nhất kể từ khi bà Meg Whitman trở thành CEO của HP từ năm 2011. Và có thể Whitman sẽ vẫn chưa dừng lại, bà cho biết đang có dự định mua lại một số công ty nữa trước khi HP tách làm hai vào cuối năm nay.

Việc mua lại Aruba Networks cũng là một bước chuẩn bị trước khi HP sẽ tách làm hai và trở thành HP Enterprise cùng với HP Inc. kinh doanh PC và máy in. Giám đốc điều hành của Aruba Networks là Dominic Orr sẽ chịu trách nhiệm mảng kinh doanh thiết bị mạng tại HP Enterprise, trong khi đó người đứng đầu vẫn là Antonio Neri.
 
Trước đó, người đứng đầu mảng kinh doanh thiết bị mạng tại HP do Bethany Mayer đảm nhận. Sau một năm hoạt động không hiệu quả, Meg Whitman đã quyết định thay thế vị trí này vì cho rằng mảng kinh doanh thiết bị mạng là một trong những mũi nhọn của công ty, cũng như của HP Enterprise sau khi chia tách.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống wifi dành cho doanh nghiệp lớn của Abura Networks:
Hệ thống wifi cho doanh nghiệp lớn (Enterprise) thường có thêm hệ thống controller để quản lý tập trung và điều khiển các thiết bị AP cũng như cung cấp các tính năng như roaming, security, Single SSID, auto load balancing, auto spectrum… Nói chung là rất nhiều tính năng ưu việt so với hệ thống Wifi Standalone (các thiết bị hoạt động động lập, không có thiết bị quản lý điều khiển trung tâp). Tuy nhiên khó khăn lớn nhất cho các doanh nghiệp khi tiếp cận giải pháp wifi cho doanh nghiệp lớn (Enterprise) là giá thành cao do phải mua thêm thiết bị wifi controllerlicense của hệ thống. Đặc biệt đối với các hệ thống vừa và nhỏ với số lượng AP khoảng 15-20 thì việc mua thêm thiết bị wifi controller có thể đẩy chi phí lên rất cao.

Với giải pháp IAP (Instant AP) của Abura Network, thiết bị AP sẽ tự đóng vai trò làm controller và thực hiện đầy đủ các tính năng như 1 thiết bị wifi controller thông thường.

Ưu điểm của giái pháp này: 
  • Chi phí thấp do AP tự nó làm thiết bị wifi Controller.
  • Tính dự phòng cao, khi AP-Master bị sự cố, sẽ có 1 AP khác trong mạng đứng lên làm AP-Master.
  • Có tính mở rộng và linh hoạt, khi cần mở rộng chỉ cần mua thêm AP đưa vài hệ thống, nếu số lượng AP vượt quá khả năng quản lý của AP-Master, khách hàng có thể mua thiết bị wifi Controller về để quản lý và thiết bị wifi Contronller có thể tương thích hoàn toàn với các IAP này vì vậy khách hàng không cần phải thay thế AP mới.
 
Thao khảo: genk